January 8, 2020 0 Comments Thời trang

Top 5 phần mềm scan tài liệu trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Ngày nay với nhiều giải pháp công nghệ giúp mọi điều trong cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhu cầu scan tài liệu cũng trở nên đơn giản khi trên tay bạn có một chiếc smartphone với camera tương đối tốt cùng với một phần mềm scan văn bản là bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một máy scan tài liệu thu nhỏ rồi. Bài viết này giới thiệu Top 5 ứng dụng scan tài liệu tốt nhất hiện nay.

Office Lens

Ứng dụng scan tài liệu Office Lens

Office Lens được phát triển bởi Microsoft, nên việc có mặt trong danh sách những phần mềm scan tài tốt nhất trên điện thoại cũng không lấy gì làm lạ. Ứng dụng này, cho phép người dùng chuyển đổi nội dung văn bản thành file ảnh, Word, PowerPoint, PDF và hỗ trợ sao lưu trên các dịch vụ điện toán đám mây như OneDrive, Google Drive. Bên cạnh đó, Office Lens còn có khả năng tự động cắt xén và điều chỉnh hình ảnh sau khi giữ lại nội dung chính giống với một máy scan chuyên dụng. Chức năng nhận diện ký tự quang học (OCR) được trang bị có khả năng chuyển đổi hình ảnh thành nội dung văn bản.

Ứng dụng Office Lens hỗ trợ nhiều nền tảng di động khác nhau như Android, iOS và Windows Phone. Ngoài ra, phần mềm này còn scan được cả hóa đơn, danh thiếp, giấy ghi chú,…

CamScanner

CamScanner cũng trở nên khá phổ biến trong những năm gần đây bởi uy tín và chất lượng. Tương tự như các phần mềm scan tài liệu khác nhưng CamScanner sở hữu chức năng quét đơn giản và nhanh chóng hơn. Có 3 dạng scan mà CamScanner cung cấp cho bạn là: Docs, ID Card và QR Code và 2 chế độ scan là Single (chế độ quét một trang duy nhất) và Batch Mode (quét nhiều trang trong một tài liệu). Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi tùy chọn cắt và hình sửa hàng loạt trong menu Settings của ứng dụng, thao tác này cho phép bạn thay đổi các cài đặt như đèn flash, hướng văn bản và độ phân giải.

Adobe Scan

Phần mềm scan tài liệu trên điện thoại Adobe Scan

Adobe Scan được phát hành bởi hãng đồ họa phần mềm nổi tiếng Adobe. Ngoài chức năng chính mà Adobe lập trình cho ứng dụng của mình là scan và gửi nhanh các tài liệu, danh thiếp, … qua email, ứng dụng mạng xã hội hay lưu trữ trên các dịch vụ điện toán như Google Drive, Adobe Creative Cloud, …

Abbyy FineScanner

Một trong những ưu điểm mà Abbyy FineScanner mang đến cho người dùng của mình là phát hiện tài liệu bạn đã chụp trên điện thoại, liên kết chúng một cách tự động với thư viện của Abbyy FineScanner, giúp các thao tác của bạn đơn giản và dễ dàng hơn.

Abbyy FineScanner cung cấp các tùy chọn quan trọng như cho phép văn bản đã chuyển đổi được lưu dưới dạng PDF, scan tối đa 100 trang cho mỗi file, nhận dạng văn bản ở 193 ngôn ngữ khác nhau và định dạng các dạng văn bản như docx, txt, xls, pdf,… Với các bộ lọc bao gồm thang độ xám, trắng đen và màu giúp bạn có thể hoàn thành tài liệu theo ý muốn.

Fast Scanner

Bên cạnh tính hỗ trợ scan tài liệu nhanh chóng, Fast Scanner còn được tích hợp các tính năng khác như đánh dấu văn bản, in tài liệu sau khi scan qua dịch vụ dữ liệu đám mây. Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn một số tài liệu scan khi chưa nâng cấp tài khoản. Nhưng dù sao Fast Scanner cũng là một trong những phần mềm Scan tốt mà bạn không thể bỏ qua.

Tuy nhiên còn một cách vượt trội hơn mà không phải sử dụng app đó là sử dụng tính năng scan tài liệu trên điện thoại vivo.

Scan tài liệu trên điện thoại vivo

Scan tài liệu với vivo V17 Pro

Chắn hẳn bạn rất bất ngờ với tính năng của vivo đúng không? Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc smartphone vivo là có thể scan tài liệu bất kì khi nào bạn cần rồi. Chỉ cần bạn kéo từ cạnh bên trái điện thoại lên để mở Trung tâm lối tắt. Tại đây, bạn sẽ thấy biểu tượng Scan tài liệu nhỏ cùng với tên Scan (quét) để bạn scan tài liệu. Tại giao diện ứng dụng, bạn sẽ được gợi ý 3 chế độ để lựa chọn là Scan tài liệu, QR, Mua sắm.

Khi bạn sử dụng tính năng scan tài liệu, ảnh sẽ tự động cắt sau khi bạn đã chụp ảnh tài liệu giấy. Đồng thời sẽ có 3 tùy chọn để bạn tối ưu hóa hình ảnh gồm Auto (tự động chỉnh ảnh), B/W (chế độ đen trắng), và Original (ảnh gốc). Sau khi đã chỉnh sửa theo ý muốn, bạn có thể bấm Save để lưu ảnh đã scan.

Khả năng chụp hình, nhận diện của vivo V17 Pro vượt xa chuẩn ảnh

Trên đây là một vài gợi ý về những phần mềm scan tài liệu phổ biến có thể giúp ích cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời!


Share: